Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Thời điểm thích hợp để niềng răng trẻ em

Có nhiều bậc phụ huynh quyết định niềng răng cho con mình để ngăn ngừa hoặc điều trị những lệch lạc có thể xảy ở răng của trẻ. Vì lúc này răng trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên việc niềng răng sẽ mang lại kết quả khả quan hơn. Nhưng để có kết quả hoàn hảo phải có kế hoạch phù hợp với sự phát triển của trẻ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến các bạn thông tin về niềng răng trẻ em và bọc răng sứ ở đâu tốt.


Phương pháp niềng răng cho trẻ em
Có nên niềng răng sớm cho trẻ em?

Có nên niềng răng sớm cho trẻ em? bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Nhiều người vẫn nghĩ nên đợi cho trẻ thay răng mới niềng răng vì lúc đó mới đủ các răng vĩnh viễn* để niềng chỉnh. Tuy nhiên, điều này không hề chính xác. Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng trẻ em cần được áp dụng để hạn chế những rắc rối về răng miệng khi bé trưởng thành.

Việc niềng răng khi răng vĩnh viễn đã mọc đủ thì cũng đồng nghĩa với việc xương hàm đã tương đối ổn định, những sai khác ở răng cũng đã được định hình. Cho nên việc điều trị vẫn gặp nhiều khó khăn khi xương hàm đã phát triển.

Trong khi đó, nếu niềng chỉnh khi chiếc răng đầu tiên được thay, hàm răng của trẻ được định hình ngay từ đầu, quá trình thay răng diễn ra đúng thời điểm, mọc đúng hướng và chiều. Vì thế, nhiều khả năng khi trẻ thay răng vĩnh viễn* hoàn tất, hàm răng cũng đã đạt độ đều đặn cao mà không cần phải mất nhiều thời gian điều trị.


Thời điểm thích hợp để niềng răng trẻ em

Phát hiện và thực hiện điều chỉnh răng mọc lệch lạc sớm cho trẻ là điều cần thiết. Bởi xương hàm đã ổn định thì việc điều chỉnh răng càng khó khăn hơn và hiệu quả không cao. Bố mẹ nên áp dụng điều chỉnh nha cho con yêu trong các giai đoạn sau:

Giai đoạn răng sữa (bắt đầu mọc răng - 5 tuổi)

Đây là giai đoạn trẻ đang bắt đầu mọc răng và phát triển. Tuy nhiên, phụ huynh thường không chú trọng việc chỉnh nha cho trẻ vì có suy nghĩ sau này răng sữa được thay thế bằng răng vĩnh viễn*. Tuy nhiên, việc răng sữa bị mất hoặc nhổ bỏ sớm làm ảnh hưởng rất lớn đến vị trí mọc của răng vĩnh viễn* sau này.

Vì khi nhổ bỏ răng sữa sớm thì các răng còn lại có chiều hướng mọc lên vào chỗ khoảng trống của răng đã mất, điều này làm cho các răng vĩnh viễn* bên dưới không đủ khoảng trống để mọc thẳng, gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc, chen chúc hay mọc ngầm làm đau nhức răng và mất thẩm mỹ về sau.

Thực hiện chỉnh nha niềng răng trẻ em trong giai đoạn này, bác sĩ rất ít chỉ định niềng răng mà thường áp dụng các phương pháp điều chỉnh răng trẻ mọc đúng hướng.

Giai đoạn răng hỗn hợp (6 – 12 tuổi)

Lúc này, sự phát triển của răng ở trẻ đã dần được ổn định. Răng vĩnh viễn* dần thay thế cho những chiếc răng sữa. Chỉnh nha niềng răng trẻ em giai đoạn này giúp điều chỉnh sớm những lệch lạc răng hiện tại và sắp xếp các khoảng trống giúp các răng vĩnh viễn* mọc lên đúng vị trí.

Xương hàm của trẻ trong độ tuổi này phát triển tương đối ổn định nên thích hợp cho việc chỉnh sửa những sai lệch như răng hô móm, răng mọc lệch, lộn xộn và quá trình điều trị sau này trở nên đơn giản hơn.

Giai đoạn răng vĩnh viễn (13 – 21 tuổi)

Ở giai đoạn này xương hàm phát triển rất nhanh, các vấn đề về răng và xương hàm cũng được biểu hiện rõ ràng nhất. Tiến hành niềng răng trẻ em ở giai đoạn này, bác sĩ dựa vào sự phát triển trên tổng thể khuôn mặt và hàm răng để lên kế hoạch nắn chỉnh răng phù hợp nhất với khuôn mặt của bé.

Do đó, khi trẻ bước độ tuổi 13 - 21, phụ huynh nên quan tâm và đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được kiểm tra răng miệng thường xuyên. Khi trẻ có những biểu hiện lệch lạc răng, bác sĩ nha khoa áp dụng ngay các phương pháp chỉnh nha niềng trẻ em răng phù hợp và kịp thời để giúp bé có hàm răng đều và đẹp hơn.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!


Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét