Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Niềng răng bị móm có đau không?

Niềng răng bị móm là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ đang được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay, là giải pháp giúp bảo tồn răng thật và đem lại hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin hơn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người băn khoăn niềng răng móm có đau không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp qua bài viết dưới đây.

Móm là tình trạng khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Niềng răng ra đời là giải pháp tối ưu giúp khắc phục tình trạng này. Niềng răng bị móm có đau không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Niềng răng khắc phục tình trạng móm*

Niềng răng móm hiệu quả khi nào?


Răng móm là một dạng sai lệch khớp cắn do khớp cắn bị ngược, vòm hàm dưới phủ ngoài vòm hàm trên, khi ngậm miệng lại thì răng hàm dưới và hàm trên không thể cham nhau. Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị tri trên cung hàm. Tuy nhiên, không phải trường hợp móm nào cũng có thể áp dụng hiệu quả phương pháp niềng răng.

Với trường hợp móm do răng, răng hàm trên mọc lùi vào trong còn răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Lúc này, niềng răng là giải pháp hiệu quả nhất được bác sĩ chỉ định. 

Còn trong trường hợp móm do hàm, xương hàm trên bị ngắn hơn so với xương hàm dưới. Khi đó, niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn mà còn khiến tình trạng sai lệch trở nên nặng hơn. Vì thực chất, niềng răng chỉ tác động lên răng chứ không hề tác động lên hàm. Với trường hợp móm do hàm thì phẫu thuật hàm là phương pháp bạn nên áp dụng.

Niềng răng bị móm có đau không? 2
Niềng răng móm tại nha khoa uy tín*
Như vậy, muốn biết trường hợp móm của bạn có thể áp dụng phương pháp niềng răng bị móm được hay không, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp chỉnh nha phù hợp. Hiện nay, tại các cơ sở nha khoa áp dụng niềng răng trả góp tphcm cho những ai muốn niềng răng nhưng gặp khó khăn tài chính.

Niềng răng bị móm có đau không?


Niềng răng bị móm được coi là giải pháp chỉnh nha an toàn trong những trường hợp móm do răng. Khi niềng răng, bác sĩ sẽ tác động lực của khí cụ lên răng để giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Lúc này, vì răng chưa quen với sự có mặt của mắc cài, đồng thời phải chịu một lực tác động nhất định nên bạn sẽ có cảm giác hơi đau và ê buốt. Tuy nhiên, niềng răng móm có đau không còn tùy thuộc vào những yếu tố dưới đây.

- Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ là người thăm khám, tư vấn vấn phương pháp niềng răng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Chính vì vậy, bác sĩ cần phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao thì mới thực hiện niềng răng an toàn và hiệu quả. Tránh những biến chứng do niềng răng sai kỹ thuật, nhất là việc tính toán sử dụng lực kéo sao cho phù hợp, lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng đau nhức.

- Trang thiết bị và công nghệ: Cơ sở thiết bị kỹ thuật hiện đại góp phần quan trọng hỗ trợ quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn. Đây cũng chính là một trong những tiêu chí giúp bạn đánh giá cơ sở nha khoa uy tín.

- Chế độ chăm sóc: Sau khi niềng răng, khách hàng cần phải thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách để tránh những biến chứng gây đau răng. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy khiến răng bị đau nhức trong quá trình niềng răng, ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.

Như vậy, để niềng răng bị móm an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín, có độ ngũ bác sĩ giỏi, có thiết bị kỹ thuật hiện đại. Niềng răng móm tuy mất khá nhiều thời gian nhưng sẽ đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và giúp bảo tồn được răng thật.

TG: VT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét