Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Răng sứ thẩm mỹ cần thay thế khi nào?

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc sứ cho răng thì đừng nên bỏ qua bài viết sau đây nhé. Dưới đây là những chia sẻ về những vấn đề bọc răng sứ ở đâu tốt, nguyên nhân khiến răng sứ mất thẩm mỹ và cần được thay thế cùng cách kéo dài tuổi thọ cho răng sứ của bạn được lâu hơn.

Răng sứ thẩm mỹ cần thay thế khi nào?

Bản thân răng sứ rất cứng, chắc, bền và có độ tương hợp sinh học tốt. Nhưng xương hàm, răng tự nhiên, và những thói quen xấu của bạn có thể làm suy yếu răng sứ theo thời gian. Ba lý do phổ biến nhất mà mão răng trở nên suy yếu và cần thay thế là:


• Vấn đề khớp cắn: Một trong những lý do phổ biến nhất mà một mão răng cần thay thế là do vấn đề về thói quen cắn, đặc biệt là ở những bệnh nhân thường nghiến hoặc cắn chặt răng, khiến cho răng sứ bị gãy, vỡ. Tương tự như vậy , nếu răng sứ không được ráp phù hợp với khớp cắn, bạn có thể thấy răng sứ của bạn bị hỏng sớm hơn dự kiến.

• Vấn đề về mài mòn: những thói quen xấu khác cũng có thể làm giảm tuổi thọ của răng sứ. Nhai đá, cắn móng tay, và mở các bao bì nhựa bằng răng của bạn có thể khiến răng sứ bị nứt hoặc vỡ. Bạn sẽ nhận được hướng dẫn chăm sóc răng sứ từ Bs của chúng tôi và tuân thủ các hướng dẫn này để giữ cho răng sứ của bạn được tồn tại lâu dài.

• Sâu răng: Răng sứ chính nó sẽ không hư hỏng hoặc bị ăn mòn, nhưng răng tự nhiên của bạn bên dưới răng sứ vẫn còn có thể bị tổn thương. Tốt nhất là đánh răng và dùng chỉ nha khoa thói quen để giữ cho nướu răng của bạn khỏe mạnh , giúp bảo vệ răng tự nhiên bên dưới răng sứ. Không giữ vệ sinh răng cẩn thận có thể dẫn đến sâu răng. Trong những trường hợp nghiêm trọng , bạn có thể sẽ cần phải chữa tủy.

Răng sứ sử dụng được bao lâu tùy thuộc vào loại răng

Nhắc đến loại răng sứ là nhắc đến chất liệu cấu tạo nên răng, nếu sử dụng răng sứ kim loại (có phần sườn làm bằng hợp kim, kim loại) thì có thể sử dụng được khoảng 7 – 10 năm. Dòng răng sứ này có tính chất kim loại nên có thể gây ra phản ứng oxy hóa trong môi trường miệng, gây kích ứng, đen viền nướu nên độ bền không được lâu dài.

Với răng sứ không kim loại, chất liệu cấu tạo bằng sứ thì răng sứ xài được 15 – 20 năm, thậm chí còn có thể lâu hơn nữa. Dòng răng này sở dĩ sử dụng được lâu là do chúng lành tính với cơ thể, không gây kích ứng, không đen viền nướu…


Không phải chỉ cần làm răng sứ xong là răng sẽ tự động bền chắc đến muôn đời, hạn sử dụng vĩnh viễn, nếu chăm sóc tốt, vệ sinh răng miệng đảm bảo thì vi khuẩn ít, các bệnh răng miệng được hạn chế, răng sứ không bị hở hay cấn cộm thì sẽ sử dụng được lâu hơn. Ngược lại, chăm sóc răng không cẩn thận, các bệnh răng miệng sẽ phát sinh ảnh hưởng đến hạn sử dụng của răng sứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét